TUYỂN SINH LỚP HƯỚNG DẪN VIÊN DU LỊCH

Thứ hai - 05/06/2023 02:44
Cuộc sống con người càng ngày phát triển đi lên thì niềm vui hưởng thụ các dịch vụ phục vụ nhu cầu đời sống cũng phát triển theo, trong đó nhu cầu được đi du lịch là tăng trưởng mạnh nhất. Đi kèm với sự phát triển đó thì yêu cầu tìm được một người hướng dẫn viên du lịch giỏi về nghề là rất lớn, cho nên ngành này đang thu hút được rất nhiều bạn trẻ theo học và gắn bó lâu dài. Vậy hướng dẫn viên du lịch là gì? Bài viết này sẽ giải đáp những thắc mắc đó của bạn.
TUYỂN SINH LỚP HƯỚNG DẪN VIÊN DU LỊCH
I. THÔNG TIN CHUNG
Hướng dẫn viên du lịch (tên tiếng anh là Tour guide) là người làm trong ngành dịch vụ du lịch và sử dụng ngôn ngữ để giới thiệu, trình bày và giải thích ý nghĩa các danh lam thắng cảnh, di tích, di sản văn hóa mà khách du lịch viếng thăm, đồng thời giải đáp các thắc mắc mà khách du lịch đưa ra.
Người hướng dẫn viên du lịch đồng thời cũng là người đồng hành và chăm sóc khách du lịch trong toàn bộ quá trình chuyến đi, là người lên kế hoạch di chuyển và tập trung, và còn phải làm các thủ tục cho du khách như: đặt phòng khách sạn, mua vé ra vào các điểm thăm quan…
Hiện nay, ngành hướng dẫn viên du lịch được xem là một ngành kinh tế mũi nhọn, là ngành “công nghiệp không khói”, mang đến tiềm năng phát triển lớn trong xu thế toàn cầu hóa hiện nay.
II. CÔNG VIỆC THƯỜNG LÀM CỦA HƯỚNG DẪN VIÊN DU LỊCH
Đối với hướng dẫn viên du lịch là bộ mặt đại diện của những công ty lữ hành, vì thế đây là vị trí rất quan trọng. Ngoài những điều kiện cơ bản thì yêu cầu quan trọng đặt ra là phải có kiến thức chuyên môn vững vàng, cũng như kinh nghiệm dày dặn để làm tốt các yêu cầu công việc của hướng dân viên du lịch.
Những công việc cơ bản của hướng dẫn viên du lịch:
+ Lên kế hoạch, sắp xếp các địa điểm tham quan, tổ chức đưa đón khách và tham gia các hoạt động vui chơi, mua sắm cho khách, làm các thủ tục check-in, check-out và mua vé tham quan các di tích.
+ Theo dõi và đánh giá chất lượng cung ứng dịch vụ của các đối tác như: nhà hàng, khách sạn… để mang đến dịch vụ tốt hơn cho khách hàng và xây dựng mốt quan hệ gắn bó với đối tác.
+ Hướng dẫn viên sẽ giải quyết các vấn đề phát sinh xuyên suốt chuyến đi và giải đáp các thắc mắc của khách hàng để đảm bảo chất lượng chuyến đi được trọn vẹn nhất.
+ Phổ biến các quy định của mỗi vùng miền cho khách, giới thiệu và trình bày các thông tin chính xác về danh lam thắng cảnh, hoặc địa điểm du lịch khi đoàn ghé thăm.
+ Lắng nghe và tiếp thu các đóng góp phản hồi của khách hàng để truyền tải lại cho doanh nghiệp, nhằm cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ qua đó giúp doanh nghiệp lữ hành duy trì được lượng khách ổn định và ngày càng phát triển.
III. NHỮNG TỐ CHẤT CẦN CÓ CỦA NGHỀ HƯỚNG DẪN VIÊN DU LỊCH
Đã bước chân vào nghề hướng dẫn viên du lịch thì ngoài kiến thức chuyên môn phải vững, và để sẵn sàng giải quyết những vấn đề phát sinh thì đòi hỏi người hướng dẫn viên du lịch phải đáp ứng được những kỹ năng sau:
+ Kỹ năng giao tiếp: là kỹ năng bắt buộc phải biết trước khi trở thành hướng dẫn viên du lịch. Hướng dẫn viên du lịch là người trực tiếp đồng hành và giới thiệu những địa điểm du lịch cho khách, vì vậy cần khả năng giao tiếp tốt để ứng biến được với cá tình huống bất ngờ.
+ Kỹ năng thuyết trình: là người truyền tải thông tin đến với khách hàng xuyên suốt chuyến đi, vì thế để tránh gây nhàm chán và tạo được hứng khởi cho khách hàng thì hướng dẫn viên du lịch cần một kỹ năng thuyết trình ổn định.
+ Kỹ năng xử lý tình huống: mặc dù đã xây dựng kế hoạch cho chuyến đi, nhưng vẫn sẽ có những tình huống đột xuất phát sinh không dự kiến được. Vì vậy kỹ năng ứng biến nhanh gọn sẽ để lại ấn tượng tốt trong lòng các du khách.
+ Kỹ năng ngoại ngữ: với đặc thù nghề nghiệp là phải thường xuyên tiếp xúc với khách du lịch nước ngoài, cho nên với khả năng ngoại ngữ tốt sẽ giúp bạn dễ dàng mở rộng cơ hội nghề nghiệp.
+ Kỹ năng giao tiếp phi ngôn ngữ: ngoài hành động giao tiếp bằng lời nói thì những cử chỉ như: ánh mắt, điệu bộ, tư thế của hướng dẫn viên du lịch cũng là yếu tố quyết định đến sự thành công của người hướng dẫn viên du lịch.
+ Kỹ năng tổ chức, sắp xếp: với lịch trình đã được sắp xếp trước, nhưng tùy thuộc vào tình hình của nơi đến mà người hướng dẫn viên du lịch cần có lịch trình riêng nhưng vẫn phải đảm bảo đầy đủ các địa điểm thăm quan trong tour.
IV. THÔNG TIN TUYỂN SINH
1. Đối tượng tuyển sinh:
Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương
Tốt nghiệp Trung cấp, Cao đẳng, Đại học các ngành
2. Hình thức tuyển sinh: Xét tuyển
3. Thời gian và Hình thức đào tạo: 

Thời gian đào tạo: Liên hệ tư vấn thời gian đào tạo phù hợp
Hình thức đào tạo: Thời gian học tập linh hoạt
4. Thời gian tuyển sinh: Phát hành và nhận hồ sơ liên tục trong năm

5. Hồ sơ xét tuyển
+ Bằng tốt nghiệpTHPT, TC/CĐ/ĐH: 02 bản sao công chứng.
+ Học bạ THPT và bảng điểm TC/CĐ/ĐH: 02 bản sao công chứng.
+ Sổ hộ khẩu: 02 bản sao công chứng.
+ Giấy khai sinh: 02 bản sao.
Hồ sơ học sinh, sinh viên có dán ảnh và đóng dấu của chính quyền địa phương: 01 bản
+ 06 ảnh (3×4), lưu ý không chụp quá 06 tháng và có ghi rõ họ tên, ngày sinh ở mặt sau của ảnh.
+ Đơn đăng ký dự tuyển (theo mẫu)
+ Giấy tờ ưu tiên khác (nếu có)
ĐỊA ĐIỂM NHẬN HỒ SƠ
  • Cơ sở 1: Ngõ 4, Dương Khuê, p. Mai Dịch, q. Cầu Giấy, tp. Hà Nội
  • Cơ sở 2: Số 301 Nguyễn Trãi, p. Quyết Thắng, tp. Lai Châu, tỉnh Lai Châu
LIÊN HỆ TUYỂN SINH
 
FORM ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây