TUYỂN SINH LỚP TRUNG CẤP NGÀNH QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ

Thứ hai - 26/06/2023 03:58
Trong vài năm gần đây, cùng với sự phát triển của kinh tế xã hội thì nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao có trình độ đang trở nên cấp thiết. Cho nên các ngành học thuộc khối Kinh tế luôn luôn thu hút được rất nhiều sự quan tâm đặc biệt từ các bạn học sinh đang chuẩn bị bước vào kỳ thi tuyển sinh đại học. Đặc biệt, ngành Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ đang là một trong những ngành hot hiện nay. Một doanh nghiệp có thể phát triển bền vững hay không là dựa vào chất lượng của hệ thống quản lý. Vậy ngành Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ cần học những gì? Các kỹ năng cần có để theo đuổi ngành học này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những điều đó ở bài viết dưới đây.
TUYỂN SINH LỚP TRUNG CẤP NGÀNH QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ
I QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ LÀ GÌ?
Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ là những hoạt động liên quan đến việc quản trị, quản lý hay xây dựng các chiến lược, định hướng con đường, lội trình phát triển của các doanh nghiệp. Đặc thù của các doanh nghiệp vừa và nhỏ thường bị giới hạn ở nguồn vốn không nhiều, các nguồn lực khác như con người, cơ vật chất cũng tương đối hạn chế. Cho nên việc chủ động thiết lập một hệ thống quản trị có nguyên tắc và giảm thiểu sai sót thực sự cần thiết để giúp doanh nghiệp phát triển trong thị trường hoạt động, cũng như mở rộng sản xuất kinh doanh. Vì vậy, những nhà quản trị doanh nghiệp phải vừa có tầm nhìn, nắm bắt được điểm mạnh, điểm yếu của doanh nghiệp ở đâu để có cách khắc phục, cũng như phát huy hết sức những gì tốt nhất của doanh nghiệp mình.
II NHỮNG KỸ NĂNG CẦN CÓ ĐỂ HỌC QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ
Để trở thành một nhà Quản trị doanh nghiệp thành công ngoài những kiến thức cơ bản được trang bị, thì bạn cần phải có những kỹ năng phù hợp để định vị bản thân có phù hợp với ngành học này không.
-  Năng động, tự tin, mạnh mẽ và quyết đoán
+ Sự tự tin và năng động chính là những kỹ năng cần phải có ở hầu hết các ngành nghề để đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng.
+ Việc sở hữu hai kỹ năng này sẽ giúp bạn dễ dàng hòa nhập và bắt nhịp nhanh trong nghề kinh doanh. Đặc biệt, nếu bạn mạnh mẽ, khả năng xử lý khủng hoảng và ra quyết định tốt thì tương lai bạn sẽ trở thành một nhà quản trị giỏi.
- Có tư duy logic, có khả năng quan sát và nhạy bén
+ Nếu bạn là người giỏi tính toán, phân tích, đánh giá, luôn thích giải quyết vấn đề bằng tư duy logic thì ngành Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ là một trong những ngành phù hợp với bạn. Công việc kinh doanh luôn đòi hỏi bạn phải có sự tuy duy nhạy bén, rõ ràng, rành mạch. Đây là điểm khởi đầu hoàn hảo để bạn có thể đề ra những kế hoạch kinh doanh hợp lý và có khả năng đánh bại các đối thủ trong môt trường kinh doanh cạnh tranh khốc liệt.
- Biết đối nhân xử thế
+ Với khả năng giao tiếp tốt, ứng xử linh hoạt trong mọi tình huống sẽ giúp bạn có khởi đầu tốt trong nghề, cùng với khả năng lắng nghe, thấu hiểu và giỏi chia sẻ sẽ giúp bạn tiến xa hơn trong nghề. Kinh doanh giỏi và am hiểu tâm lý là “bộ đôi quyền lưc” mà bất kỳ nhà lãnh đạo nào cũng cần sở hữu.
- Khả năng thích nghi của người Quản trị doanh nghiệp
+ Phương thức kinh doanh có hiệu quả hay không thì cần một người quản trị có tài năng, biết thích nghi và biết chấp nhận thay đổi. Người quản trị là phải luôn biết cập nhật những kỹ năng, công nghệ và phương pháp mới để thúc đẩy sự phát triển trong việc của mình.
+ Để trở thành một nhà lãnh đạo tài năng là không dễ chút nào, đó là sự đòi hỏi bạn phải thật sự yêu thích công việc của mình cùng với sự nỗ lực không ngơi nghỉ để có thể hội tụ những phẩm chất cần thiết của người lãnh đạo.
- Có tinh thần trách nhiệm và khả năng quyết đoán cao
+ Việc điều hành một tập thể là điều không mấy khó khăn đối với nhà lãnh đạo, nhưng điều hành để làm có hiệu quả mới là điều quan trọng. Bạn điều hành họ làm việc nhưng hiệu quả công việc lại không cao, bạn sẽ làm gì? Sẽ đổ hết trách nhiệm lên nhân viên và cho rằng đó là lỗi của họ, hay bạn sẽ nhận trách nhiệm về mình?
+ Một nhà lãnh đạo giỏi là người sẽ dám đứng ra nhận lỗi về mình và tinh thần chịu trách nhiệm về mọi quyết định, quyết sách mà họ mình đưa ra. Khi đưa ra một quyết định nào bạn cần phải cân nhắc thật kỹ càng và phải thật quyết đoán với những quyết định của mình. Đó là tinh thần trách nhiệm cần phải có của người lãnh đạo.
- Nhìn xa trông rộng
+ Với cương vị là một nhà lãnh đạo, bạn cần phải biết nhìn xa trông rộng, hướng thẳng về tương lai, mục tiêu của các nhà lãnh đạo là lãnh đạo được tập thể của mình đi lên nhưng không phải bằng lối mòn có sẵn, bởi vì những lối mòn đó đã quá lạc hậu và không phải là giải pháp tối ưu nhất ở thời điểm hiện tại.
+ Điều này bắt buộc nhà lãnh đạo cần phải biết nhìn về tương lai và không ngần ngại khi đưa ra các quyết định mang tính mạo hiểm. Họ sẵn sàng mạo hiểm để đi đến tương lai, điều này có vẻ liều lĩnh nhưng nó sẽ giúp bạn đạt đượ thành công ngoài mong đợi.
- Đạo đức và tài năng
+ Có đạo đức và tài năng thì mới có thể trở thành lãnh đạo tốt trong mắt mọi người. Nếu bạn có thực tài nhưng lại thiếu đi cái tâm của một nhà lãnh đạo thì sớm hay muộn bạn cũng bị đào thải. Đạo đức luôn đi liên với tài năng, bạn phải luôn cố gắng để giành được những tốt đẹp nhất cho tập thể của mình, luôn đấu tranh giành quyền lợi cho nhân viên. Chỉ một hành động như vậy, bạn sẽ nhận được sự yêu mến của mọi người và hơn hết đạo đức nghề nghiệp của bạn sẽ được giữ vững.

- Rút kinh nghiệm
+ Trong việc quản trị doanh nghiệp, đôi khi bạn sẽ gặp thất bại vì những quyết định bạn đưa ra chưa phù hợp với hoàn cảnh thực tế và tiềm năng của doanh nghiệp của mình. Bạn sẽ luôn phải ghi nhớ thất bại của mình để rút kinh nghiệm, tránh những lỗi đã mắc phải trong những dự án kế tiếp. Hãy cảm ơn những lần vấp ngã của mình, vì từ đó bạn sẽ có được những bài học bổ ích và có thêm kinh nghiệm trong công việc cũng như trong cuộc sống.
IV THÔNG TIN TUYỂN SINH
1. Đối tượng tuyển sinh:
  • Tốt nghiệp THPT và tương đương
  • Người đã có bằng tốt nghiệp Trung cấp, Cao đẳng, Đại học
2. Hình thức tuyển sinh: Xét tuyển
3. Thời gian và Hình thức đào tạo:
  • Thời gian đào tạo: Liên hệ để có thời gian đào tạo phù hợp
  • Hình thức đào tạo: Linh hoạt và phù hợp với mọi đối tượng
4. Thời gian tuyển sinh: Phát hình và nhận hồ sơ liên tục trong năm
5. Hồ sơ xét tuyển:
+ Bằng tốt nghiệp THPT và Bằng tốt nghiệp TC/CĐ/ĐH: bản sao công chứng
+ Học bạ THPT và Bảng điểm TC/CĐ/ĐH: bản sao công chứng
+ Sơ yếu lý lịch có đóng dấu của chính quyền địa phương
+ Căn cước công dân: bản sao công chứng
+ Giấy khai sinh: bản sao công chứng
+ Giấy khám sức khỏe (lưu ý không quá 6 tháng kể từ ngày nộp hồ sơ)
+ 04 ảnh (3*4) (lưu ý không quá 6 tháng kể từ ngày nộp hồ sơ)
+ Giấy tờ ưu tiên khác (nếu có)
ĐỊA ĐIỂM NHẬN HỒ SƠ
  • Cơ sở 1: Phòng 407, Nhà A2, ngõ 4, Dương Khuê, Mai Dịch, Hà Nội
  • Cơ sở 2: Số 273 Nguyễn Trãi, p.Quyết Thắng, tp. Lai Châu, tỉnh Lai Châu
LIÊN HỆ TUYỂN SINH
FORM ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây