NHIỀU THÍ SINH VI PHẠM QUY CHẾ TRONG KỲ THI TỐT NGHIỆP THPT 2023

Thứ năm - 29/06/2023 05:43
Kết thúc bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội sáng 29/6, cả nước có 24 thí sinh vi phạm quy chế thi, trong đó nhiều thí sinh mang điện thoại vào phòng thi.
NHIỀU THÍ SINH VI PHẠM QUY CHẾ TRONG KỲ THI TỐT NGHIỆP THPT 2023
Trưa 29/6, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã có báo cáo nhanh về buổi thi bài tổ hợp Khoa học Tự nhiên (KHTN) và Khoa học Xã hội (KHXH). Theo đó, số thí sinh đăng ký dự thi KHTN là 330.741, số thí sinh đến dự thi môn KHTN là 329.815, đạt tỷ lệ 99,72%. 
Số thí sinh đăng ký dự thi KHXH là 686.862; số thi sinh đến dự thi môn KHXH là 684.252, đạt ỷ lệ 99,62%.
Số thí sinh vi phạm quy chế thi là 24 thí sinh, tăng mạnh so với 13 thí sinh vi phạm quy chế trong ngày thi đầu tiên.
Tính cả ba buổi thi Ngữ văn, Toán và bài tổ hợp, cả nước có 37 thí sinh vi phạm quy chế thi tốt nghiệp THPT.
Tại Hải Phòng, có 3 thí sinh bị đình chỉ, trong đó 1 thí sinh mang điện thoại vào phòng thi, một thí sinh mang vào phòng chờ và thí sinh còn lại mang điện thoại từ phòng thi về phòng chờ (phòng chờ là nơi dành cho thí sinh chỉ thi một hoặc hai môn trong bài tổ hợp).
Tại điểm thi THPT Hòn Gai (Quảng Ninh), 1 thí sinh bị đình chỉ thi do mang điện thoại.
Tại điểm thi Bắc Ninh ghi nhận 1 thí sinh sử dụng điện thoại di động (để ở tủ đựng đồ), giám thị đã lập biên bản và xử lý theo quy định.
Theo quy chế thi tốt nghiệp THPT năm nay, thí sinh bị đình chỉ thi sẽ bị hủy kết quả toàn bộ bài thi, không được công nhận tốt nghiệp.
Như vậy, tính cả ba buổi thi Ngữ văn, Toán và bài tổ hợp, cả nước có 37 thí sinh vi phạm quy chế. Trong ngày 28/9, một thí sinh tại Cao Bằng và một thí sinh ở Yên Bái đã dùng điện thoại chụp ảnh đề thi Ngữ văn và Toán rồi gửi qua mạng ra bên ngoài.
Cục An ninh chính trị nội bộ (A03), Bộ Công an đang phối hợp với các bên liên quan điều tra và xử lý sai phạm theo quy định của pháp luật. Hai thí sinh này cũng bị đình chỉ thi, các giám thị liên quan bị tạm dừng nhiệm vụ coi thi.
Bộ GD&ĐT đánh giá hành vi vi phạm quy chế trên không ảnh hưởng đến kỳ thi vì theo kết quả xác minh, đó là hành vi sai phạm của cá nhân, hiện chưa ghi nhận có thông tin giải đề hoặc hướng dẫn giải đề từ bên ngoài gửi vào phòng thi.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra vào ngày 28-29/6 với hơn một triệu thí sinh. Trong đó, hơn 943.300 thí sinh sử dụng kết quả vừa để xét công nhận tốt nghiệp, vừa để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.
Bộ GD&ĐT cho biết, theo đánh giá ban đầu của thí sinh, giáo viên và dư luận xã hội, đề thi bài thi môn Khoa học Tự nhiên và Khoa học xã hội nằm trong chương trình THPT, bám sát chuẩn kiến thức kỹ năng, vừa sức thí sinh, có sự phân hóa phù hợp.
 
FORM ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN

Nguồn tin: baove.congly.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây