THI TỐT NGHIỆP THPT: ĐỀ THI MÔN TỔ KHÔNG QUÁ KHÓ

Thứ năm - 29/06/2023 00:24
Với tổ hợp môn KHTN, thí sinh đánh giá đề Lý khó nhất; còn với tổ hợp KHXH, môn Địa lý đã có Atlat (hệ thống bản đồ địa lý) hỗ trợ tối đa.
THI TỐT NGHIỆP THPT: ĐỀ THI MÔN TỔ KHÔNG QUÁ KHÓ
Kết thúc bài thi môn tổ hợp KHTN/KHXH, nhiều thí sinh rời phòng thi trong tâm trạng khá thoải mái.
Tại Hà Nội, em Nguyệt Thanh tại điểm thi trường THPT Việt Đức cho biết, hôm nay em dự thi tổ hợp môn KHXH, em đánh giá đề không quá khó, học sinh dễ đạt điểm 8-9. Môn Địa lý thì đã có Atlat (hệ thống bản đồ địa lý) hỗ trợ, tuy nhiên, môn Lịch sử có một vài câu kiến thức không nằm trong SGK nên đòi hỏi học sinh phải có sự tìm tòi thêm bên ngoài.
Thí sinh Nguyệt Thanh: đề thi môn KHXH không quá khó
 
Đồng quan điểm với Nguyệt Thanh, nhóm các bạn học sinh cũng cho biết đề thi tổ hợp KHXH không quá khó, không có những câu lừa hay “đánh đố” học sinh nên chúng em tự tin được ít nhất 8 điểm.
Với đề thi tổ hợp môn KHTN, em Tuấn thi tại điểm thi này cho biết tính chung cả ba môn Lý, Hoá, Sinh thì không quá khó. Tuy nhiên, em thấy đề môn Lý là khó nhất trong tất cả. Sẽ có khoảng 7 câu cuối để phân loại học sinh khá - giỏi. Những câu còn lại chỉ cần cẩn thận thì sẽ dễ dàng “ăn điểm”.
Thí sinh Minh Tuấn cho rằng đề Lý khó nhất trong 3 môn tổ hợp KHTN. Ảnh: Minh Trúc
 
Tại điểm thi trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (Quảng Nam), thí sinh Nguyễn Quang Anh (lớp 12/7, Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm) tỏ ra khá tự tin. Quang Anh dự thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, em nghĩ đề dễ đạt ngưỡng 9 điểm nếu ôn kĩ, còn những câu cuối có độ khó cao, khó đạt điểm tuyệt đối.
“Tổ hợp sáng nay em làm tốt hai môn Lý và Hoá, khoảng 85-90%. Còn môn Sinh học em không dự thi đại học nên không chú trọng nhiều, hi vọng trên điểm liệt”, Anh chia sẻ. Thí sinh Quang Anh, đánh giá đề tổ hợp tương đồng với năm ngoái, không có chênh lệch nhiều về độ khó-dễ. “Đối với học sinh không phải trường chuyên thì ngưỡng 8-9 điểm vẫn có thể đạt được, nếu ôn kĩ có thể đạt 9,5”, Quang Anh cho hay.

 
FORM ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN

Nguồn tin: plo.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây