TUYỂN SINH LỚP TRUNG CẤP NGÀNH CÔNG TÁC XÃ HỘI

Thứ hai - 19/06/2023 05:06
Công tác xã hội đang ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ khi tham gia các kỳ tuyển sinh trong những năm gần đây. Vậy trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiều xem ngành công tác xã hội là gì?
TUYỂN SINH LỚP TRUNG CẤP NGÀNH CÔNG TÁC XÃ HỘI
I. THÔNG TIN CHUNG
   Công tác xã hội (Social Work) là một hoạt động mang tính chuyên môn được sử dụng để giúp đỡ các cá nhân, nhóm hay cộng đồng tăng cường hoặc khôi phục năng lực thực hiện những chức năng xã hội của họ và tạo những điều kiện thích hợp nhằm đạt được các mục tiêu ấy (Hiệp hội Quốc gia các nhân viên xã hội Mỹ - NASW 1970).
Hoạt động của công tác xã hội diễn ra khắp mọi nơi trên thế giới, ở bất kỳ đâu mà nơi đó con người gặp khó khăn và cần sự giúp đỡ của các Tổ chức, các nhà hảo tâm. Đặc biệt, chúng ta rất dễ bắt gặp hình ảnh các nhân viên công tác xã hội ở những vùng đất bị thiên tai, bão lũ, những vùng đất bị chiến tranh tàn phá…
   Công tác xã hội được xem là một khoa học xã hội ứng dụng và đồng thời đã được coi là một nghề nghiệp. Đến nay Công tác xã hội đã được phát triển rộng khắp và trở thành một ngành khoa học và nghề chuyên môn phổ biến ở hầu hết các quốc gia trên thế giới. Trong xã hội hiện đại, Công tác xã hội có vị trí và vai trò quan trọng. Cơ sở lý luận, nội dung và các phương pháp thực hành của Công tác xã hội không ngừng được hoàn thiện cả về phương diện lý thuyết lẫn thực tiễn.
II. MỤC TIÊU ĐÀO TẠO
     Sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường có thể tham gia công tác tại những vị trí sau đây:
  • Làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước: Với vai trò là người hỗ trợ, tham mưu cho tổ chức, chăm sóc đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ công nhân viên. Nhân viên Công tác xã hội là người kết nối giữa công nhân với doanh nghiệp, giữa doanh nghiệp với xã hội, tăng cường và cải thiện hình ảnh của công ty đối với xã hội. 
  • Thực hành Công tác xã hội trong trường học: Nhân viên Công tác xã hội là người hỗ trợ nhà trường trong việc quản lý, xây dựng các chính sách, hạn chế những thói quen không tốt và phát huy những thế mạnh của nhà trường. Kết nối nhà trường với các tổ chức xã hội khác, trợ giúp cho giáo viên và học sinh vượt qua những khó khăn đang gặp phải trong quá trình dạy và học, chăm sóc sức khỏe tinh thần cho cán bộ công nhân viên và học sinh.
  • Làm Công tác xã hội tại các bệnh viện: Các hoạt động của Công tác xã hội nhằm hỗ trợ cho các y bác sĩ trong việc phân loại bệnh nhân, tư vấn, giới thiệu dịch vụ chuyển tiếp, hỗ trợ chăm sóc cho người bệnh… góp phần giảm bớt khó khăn trong quá trình tiếp cận và sử dụng dịch vụ khám chữa bệnh của bênh viện, trung tâm khám chữa bệnh.
  • Làm việc với cộng đồng ở thành thị và nông thôn: Làm công tác xóa đói giảm nghèo, kết nối cộng đồng với các tổ chức xã hội trong và ngoài nước nhằm giải quyết các vấn đề kinh tế – xã hội tại cộng đồng như: Giảm đói nghèo; đẩy lùi tệ nạn xã hội; Ô nhiễm môi trường; Trẻ em mồ côi; số phận neo đơn; Sức khỏe sinh sản; Vệ sinh môi trường…, hướng tới một cộng đồng tự lực, phát triển bền vững.
  • Làm việc trong các tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận, các trung tâm, dự án phát triển xã hội. Làm việc trực tiếp tại các cơ sở nghiên cứu và đào tạo có liên quan đến ngành Công tác xã hội.
   Ngoài ra khi theo học tại trường, sinh viên còn được trang bị các kiến thức, kỹ năng cơ bản về các môn khoa học xã hội, chính trị, pháp luật, các chứng chỉ về ngoại ngữ, công nghệ thông tin và giáo dục quốc phòng…Đặc biệt còn có khả năng vận dụng và đưa vào thực tiễn các lý thuyết đã được học..

III. THÔNG TIN TUYỂN SINH

1. Đối tượng tuyển sinh:
  • Tốt nghiệp Trung cấp, Cao đẳng, Đại học các ngành
  • Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương
2. Hình thức tuyển sinh: Xét tuyển
3. Thời gian và Hình thức đào tạo: 
  • Thời gian đào tạo: Liên hệ tư vấn thời gian đào tạo phù hợp
  • Hình thức đào tạo: Thời gian học tập linh hoạt
4. Thời gian tuyển sinh: Phát hành và nhận hồ sơ liên tục trong năm

5. Hồ sơ xét tuyển
+ Bằng tốt nghiệp THPT + Học bạ THPT (photo công chứng)
+ Bằng tốt nghiệp + Bảng điểm TC/CĐ/ĐH (photo công chứng)
+ CCCD + Giấy khai sinh (photo công chứng).
+ Sơ yếu lý lịch có đóng dấu của chính quyền địa phương: 01 bản.
+ Giấy khám sức khỏe (lưu ý không quá 06 tháng)
+ 06 ảnh (3×4), lưu ý không chụp quá 06 tháng và có ghi rõ họ tên, ngày sinh ở mặt sau của ảnh.
+ Giấy tờ ưu tiên khác (nếu có)
ĐỊA ĐIỂM NHẬN HỒ SƠ
Cơ sở Hà Nội:
  • Cơ sở 1: Phòng 308, Nhà A2. Ngõ 4, Dương Khuê, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Cơ sở 2: Số 273 Nguyễn Trãi, p. Quyết Thắng, tp. Lai Châu, tỉnh Lai Châu
LIÊN HỆ TUYỂN SINH
FORM ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây